Phường Bình Minh triển khai chương trình phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2019

Sáng ngày 25/07/2019 tại bể bơi Apatit thuộc phường Pom Hán thành phố Lào Cai. UBND phường Bình Minh đã khai giảng 02 lớp học bơi cho trẻ em từ 6 đến 15 tuổi (mỗi lớp gồm 20 trẻ em) trên địa bàn thuộc dự án “Hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững để phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam” do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với quỹ từ thiện Bloomberg – Hoa Kỳ tài trợ.


Dự án được tài trợ và triển khai trên địa bàn 8 tỉnh tại Việt Nam. Tại Lào Cai dự án triển khai tại 15 xã, phường thuộc huyện Bắc Hà, Bảo Yên và thành phố Lào Cai. Việc triển khai dự án nhằm nâng cao nhận thức về nguy cơ và các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng chống đuối nước cho trẻ em. Tăng cường dạy bơi và nâng cao kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ từ 6 đến dưới 15 tuổi trên địa bàn. Với mục tiêu sau 15 buổi học trẻ em biết bơi 25m trở lên, nổi trong 90 giây. Hiện nay phường tiếp tục tuyển sinh thêm 02 lớp học bơi được khai giảng trong thời gian tới. Tại lớp học, trước khi xuống nước các em được các giáo viên trang bị các kỹ năng luyện tập cần thiết để tránh các tình huống không hay xảy ra khi ở dưới nước và trong quá trình bơi như: cách khởi động các khớp gối, khớp chân, khớp tay tránh bị truột rút...  và được hướng dẫn kỹ năng bơi như: hít thở; đạp chân, vung tay trong nước; Bơi chìm đầu trong nước; Kỹ năng vào ra khỏi nước; kỹ năng cứu hộ; kỹ năng cấp cứu, sơ cứu cần thiết nếu có rủi ro đuối nước xảy ra.

Thông qua chương trình đảm bảo biện pháp an toàn cho trẻ và dạy trẻ bơi, cung cấp kĩ năng an toàn trong môi trường nước và hỗ trợ phòng chống đuối nước cho hàng trăm trẻ em trên địa bàn phường./.
Đỗ Thị Thoan - UBND phường Bình Minh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1