Phường Bình Minh khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng

 

Sáng ngày 14/10/2019, tại tổ 4 phường Bình Minh- thành phố Lào Cai, UBND phường Bình Minh tổ chức khởi công xây nhà tình nghĩa cho bà Phạm Thị Quảng Hà là vợ liệt sỹ Nguyễn Đức Hạnh, gia đình có công với cách mạng. Dự buổi lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Ngọc Anh – Phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai, đ/c Nguyễn Ngọc Liên – Trưởng phòng LĐTB&XH thành phố, đ/c Trần Thái Học – Bí thư Đảng ủy phường; các đ/c Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội phường, các ban ngành đoàn thể khu dân cư và Nhân dân trong tổ dân phố.


Thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, từ khi thành lập đến nay cấp ủy, chính quyền phường Bình Minh đã làm tốt công tác chăm sóc các gia đình chính sách qua hàng loạt các hoạt động như: tặng quà, tặng sổ tiết kiệm vào các dịp lễ, tết, đặc biệt là nội dung xây nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách, đây là ngôi nhà tình nghĩa thứ 12 được trao tặng cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường. Năm 2019, qua khảo sát tình hình nhà ở của các gia đình chính sách trên địa bàn phường và theo nguyện vọng của gia đình bà: Phạm Thị Quảng Hà. Ban chỉ đạo quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” phường đã họp và nhất trí đề nghị thành phố hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa đối với hộ gia đình bà: Phạm Thị Quảng Hà. Ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng trên diện tích 100 m2 tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Bình Minh, để ngôi nhà hoàn thành khang trang, đảm bảo, UBND thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng; Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai (nơi liệt sỹ Nguyễn Đức Hạnh đã công tác) đã vận động cán bộ, chiến sĩ ủng hộ 70 triệu đồng; kết hợp với nguồn kinh phí của gia đình tiết kiệm và sự ủng hộ giúp đỡ của cấp ủy chính quyền, các tổ chức đoàn thể của phường, tổ dân phố số 4 phường Bình Minh. Dự kiến ngôi nhà sẽ khánh thành, bàn giao vào đầu năm 2020 để gia đình bà Phạm Thị Quảng Hà đón tết Canh Tý trong ngôi nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình.

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân sâu sắc đối với gia đình người có công, góp phần giảm bớt khó khăn, động viên, giúp đỡ các đối tượng người có công vươn lên xây dựng cuộc sống./.

Mai Thanh Thu - UBND phường Bình Minh

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1