Ban Quy chế Dân chủ phường kiểm tra tại Khu dân cư số 1 về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Chiều ngày 09 tháng 11 năm 2023, Ban Quy chế Dân chủ phường Bình Minh tổ chức kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại khu dân cư số 1, địa điểm tại nhà văn hóa B8. Đồng chí Nguyễn Việt Tiến – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy – Trưởng Ban Quy chế Dân chủ phường chủ trì buổi kiểm tra. Cùng dự có các phó ban, thành viên ban quy chế dân chủ phường, các đồng chí trong ban chi ủy, tổ trưởng dân phố, trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư số 1.

anh tin bai

Sau khi đồng chí Trưởng ban Quy chế dân chủ phường phát biểu thông qua chương trình, mục đích, yêu cầu và nội dung kiểm tra và các ý kiến phát biểu của các đồng chí trong Đoàn kiểm tra và đại biểu khu dân cư, đc trưởng ban Quy chế dân chủ trưởng đoàn buổi kiểm tra thống nhất kết luận: cơ bản thống nhất với các nội dung kết quả báo cáo thực hiện quy chế dân chủ ở khu dân cư, cụ thể: Chi bộ đã nghiêm túc triển khai thực hiện Pháp lệnh số 34-PLUBTVQH 11, ngày 20/4/2007 của UBTVQH về thực hiện Quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn. Qua kiểm tra chi bộ khu dân cư số 1 cơ bản chấp hành và thực hiện tốt các nội dung kiểm tra theo hướng dẫn đoàn kiểm tra hướng dẫn. Ngoài việc tổ chức họp Nhân dân bàn bạc, công khai tại hội nghị, niêm yết bảng tin nhà văn hóa, khu dân cư còn thành lập nhóm Zalo chung của toàn nhân dân thường xuyên công khai, thống nhất các nội dung trên nhóm, từ đó tạo sự minh bạch, rõ ràng và tạo sự đồng thuận của Nhân dân.

Các nội dung công khai để dân biết; dân bàn và quyết định trực tiếp, dân bàn, biểu quyết cơ bản được thực hiện đảm bảo, công khai kết quả bình xét hộ nghèo, cận nghèo, gia đình văn hoá; các hộ được vay vốn để sản xuất phát triển kinh tế; công tác niêm yết công khai việc thu nộp các loại quỹ tại nhà văn hoá; công khai quản lý và sử dụng các loại quỹ, khoản đầu tư, tài trợ, các khoản đóng góp của Nhân dân, công khai các thủ tục hành chính; số điện thoại đường dây nóng của phường, khu dân cư; tổ dân phố. Những nội dung nhân dân bàn và quyết định đều được triển khai họp các đầu ngành sau đó họp toàn thể Nhân dân trong tổ để bàn bạc và thống nhất quyết định và tổ chức thực hiện. Những nội dung nhân dân bàn, biểu quyết đã triển khai xin ý kiến Nhân dân xây dựng hương ước, quy ước của tổ hàng năm. Bên cạnh những ưu điểm đã đạt được, khu dân cư còn một số tồn tại đối với chi bộ công tác lãnh chỉ đạo thiếu một số văn bản quán triệt thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đối với các tổ dân phố việc lưu trữ sổ sách còn lộn xộn chưa khoa học, sổ họp của tổ và biên bản họp tổ chưa thể hiện được rõ ràng, đầy đủ các nội dung cuộc họp, còn ghi lẫn lộn nội dung họp. Thông qua đợt kiểm tra Đoàn kiểm tra đề nghị UBND phường thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các tổ dân phố thực hiện nghiệm việc ghi chép sổ nghị quyết, biên bản các cuộc họp của tổ được đầy đủ các nội dung; sổ sách thu, chi các loại quỹ, phí ghi đầy đủ, sạch sẽ và khoa học; đề nghị chi bộ khu dân cư số 1 với những tồn tại, hạn chế được chỉ ra yêu cầu ban chi ủy, các đồng chí tổ trưởng, các đồng chí liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục tồn tại.

Nguyễn Việt Tiến - Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ - Trưởng Ban quy chế Dân chủ phường Bình Minh.
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1