Phường Bình Minh chi trả hỗ trợ cho 124 người có công và bảo trợ xã hội

Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, chiều ngày 30/4/2020, UBND phường Bình Minh đã thực hiện chi trả hỗ trợ kinh phí cho Người có công và bảo trợ xã hội.

Tại trụ sở UBND phường, việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân được cán bộ chuyên môn triển khai nghiêm túc, đúng quy định. Người dân đến nhận hỗ trợ rất phấn khởi và chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid -19, như: đeo khẩu trang, ngồi cách xa nhau.

Mặc dù là ngày nghỉ lễ nhưng ngay sau khi nhận được chỉ đạo của chủ tịch UBND thành phố và nhận được kinh phí, cán bộ chuyên môn của phường đã kịp thời chi trả cho người dân đúng người, đúng đối tượng và đảm bảo an toàn trong quá trình chi trả. Trong đợt chi trả này, phường có 124 người thuộc nhóm đối tượng hỗ trợ, trong đó có 21 người có công và thân nhân người có công, 103 người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền hỗ trợ là 186 triệu đồng. Đây là kinh phí hỗ trợ từ gói hỗ trợ an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng của Chính phủ. Ngoài ra, UBND phường thực hiện xã hội hóa hỗ trợ hơn 100 hộ gia đình khó khăn với số tiền gần 30 triệu đồng. Đây là chính sách mang tính nhân văn và có ý nghĩa rất lớn, hỗ trợ nhân dân sớm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19./.

Đỗ Thị Thoan

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1