THƯƠNG VỀ MIỀN TRUNG RUỘT THỊT

Thực hiện công văn số 442/PGD&ĐT-CM ngày 21/10/2020 của Phòng GD&ĐTTP Lào Cai về việc kêu gọi ủng hộ nhân dân Miền Trung bị thiệt hại do mưa bão, sáng thứ hai ngày 26/10/2020 Trường Tiểu học Bình Minh tổ chức quyên góp ủng hộ từ cán bộ giáo viên, nhân viên và 498 học sinh được 16.458.000 đồng. Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách" kêu gọi các bạn học sinh, cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm chia sẻ, chung tay vì khúc ruột miền Trung thân yêu. Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc. Thể hiện sự cảm thông, sẻ chia với những khó khăn mất mát của đồng bào miền Trung.

Xuất phát từ tình nghĩa đồng bào “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, trong giờ chào cờ đầu tuần, các chi đội tại trường Tiểu học Bình Minh đã phát huy tinh thần tương thân tương ái cùng nhau quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lũ. Nhiều tấm lòng sẻ chia của những bạn nhỏ được trao gửi. Những  phần quà nhỏ gói ghém đầy ắp những tình cảm, tấm lòng yêu thương, sẻ chia của các bạn học sinh trường tiểu học Bình Minh hướng về bà con vùng lũ miền Trung. Nhiều em đã dùng số tiền các em tiết kiệm được từ tiền thưởng trong các cuộc thi, tiền “lì xì” ngày Tết, mua quà vặt hay ăn sáng…. Vẫn biết trong trường nhiều em gia đình cũng có hoàn cảnh khó khăn nhưng các em vẫn chia sẻ với các bạn vùng bão lũ dù chỉ là mười nghìn, hai mươi nghìn…đến vài trăm nghìn đồng.

Khi được hỏi “ Vì sao, em lại ủng hộ bạn?” Các em trả lời rất xúc động:  “Em rất thương các bạn học sinh, sách vở, đồ dùng học tập của các bạn hỏng hết.” ,“ Lá rách ít đùm lá rách nhiều” ạ!… Những hành động nhỏ bé ấy, không chỉ góp phần sẻ chia mà còn tiếp thêm động lực, sức mạnh, lan tỏa yêu thương. Qua tiết học đầu tuần, thật bổ ích, khơi gợi lên bài học yêu thương, truyền thống đoàn kết của người Việt Nam trong mỗi học sinh.

Vũ Thị Thu Hiền - GV trường Tiểu học Bình Minh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1