Gương sáng người cán bộ Hội nông dân phường Bình Minh trong việc Triển khai làm công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập Thị xã tỉnh lỵ- Thành phố Lào Cai ( 01/9/1992-01/9/2022)

Thực hiện Kế hoạch số 38-KH/ĐU,  ngày 20/9/2021 của Đảng  ủy  phường  chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập Thị xã tỉnh lỵ - Thành phố Lào Cai (01/9/1992 - 01/9/2022).

 BCH Hội nông dân phường Bình Minh xây dựng kế hoạch triển khai tới cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn phường  để cùng nhau phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập Thị xã tỉnh lỵ - Thành phố Lào Cai trên địa bàn phường.  Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ IV và kế hoạch số 38-KH/ĐU ngày 20/9/2021. Với vai trò chức năng nhiệm vụ của Hội Nông dân có trách nhiệm phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chi bộ khu dân cư ôn lại những thành tựu trong công cuộc đổi mới, đánh dấu sự phát triển vượt bậc “mốc son lịch sử” của thành phố sau 30 năm tái lập. Nhằm khơi dậy, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường của cán bộ, đảng viên, hội viên và Nhân dân , góp phần xây dựng thành phố Lào Cai nói chung và phường Bình Minh nói riêng. Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập thị xã tỉnh lỵ - thành phố Lào Cai phải thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tại khu dân cư;  sư  phối hợp  của các tổ chức đoàn thể và chi bộ, tạo được sức lan toả, tích cực tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên và Nhân dân.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, việc áp dụng các biện pháp tuyên được thực hiện bằng các việc làm cụ thể, phù hợp và hiệu quả đến tới từng cá nhân, hộ gia đình cán bộ, hội viên trên toàn phường là rất cần thiết, vừa phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch. Hội Nông phường tham mưu cho Đảng ủy lựa chọn xây dựng công trình chào mừng mừng kỷ niệm 30 năm tái lập Thị xã tỉnh lỵ - Thành phố Lào bằng những việc làm cụ thể phù hợp với địa phương;

  Ban thường vụ Hội nông dân phường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai đến toàn thể cán bộ, hội viên, Nông dân trên toàn phường, được CB,HV đồng tình hưởng ứng cao, mỗi chi hội đăng ký chọn 1 phần việc phù hợp tạo tinh thần và ý nghĩa đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng này. Hội chỉ đạo các chi hội phối hợp các đoàn thể khu dân cư tổ chức lao động, tổng vệ sinh môi trường hành lang đường phố, ngõ xóm, khuôn viên các điểm văn hóa, nhà văn hóa, các khu công cộng; chăm sóc hoa, cây xanh, coi đó là nhiệm vụ và trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong việc thực hiện chỉ thị 03 cuả thành ủy Lào Cai.

Để chào mừng mừng kỷ niệm 30 năm tái lập Thị xã tỉnh lỵ - Thành phố Lào Cai (01/9/1992 - 01/9/2022),  Hội nông dân phường Bình Minh phối hợp chi bộ khu dân cư số 2 và số 3 chỉ đạo chi hội nông dân số 2 và số 3, tổ chức khởi công xây dựng công trình “ Xây bồn và trồng hoa  tại tuyến đường Nguyễn Hữu An thuộc khu dân cư số 2 và số 3 phường Bình Minh.

         Tiêu biểu là chị Đoàn Thị Toan chi hội trưởng chi hội nông dân số 3 Hội nông dân phường Bình Minh. Sau khi nhận được văn bản chỉ đạo Hội nông dân phường  chị đã họp chi hội và triển khai tới toàn thể hội viên, lúc đầu hội viên chưa hiểu hết được ý nghĩa của việc làm của các cấp và chưa đồng tình … Sau 1 thời gian kiên trì chị đã vận động người thân trong gia đình, hội viên nòng cốt làm trước bằng việc hàng tuần chị cùng gia đình và 1 số hội viên đi dọn vệ sinh  hai bên đường, trồng hoa thực hiện công trình…với tính hiền lành, chịu khó và gương mẫu đi đầu, sau 1 thời gian ngắn duy trì triển khai và tuyên truyền vận động của chị, chị đã mời gọi được hội viên và nhân dân tham gia dọn vệ sinh các tuyến đường và xây được 61 bồn hoa dưới gốc cây, trồng được trên 200 cây giống hoa Quỳnh Anh vào bồn và gieo, trồng được trên 800 mét hoa chiều tím, hoa dừa cạn và hoa cánh bướm dọc 2 bên tuyến đường  Nguyễn Hữu An và trước cổng nhà văn hóa khu dân cư số 3; có những ngày lao động chị huy động được 95% hội viên và nhân dân trong chi hội tham gia. Công trình được khởi công từ tháng 10/2021 đến 3/2022 đã hoàn thiện được 95% công trình phần việc với tổng kinh phí trị gía trên 25 triệu đồng. Đến nay toàn chi hội đã tuyên truyền vận động được  100 % hội viên thường xuyên tham gia vào mô hình xây dựng tuyến đường nông dân tự quản vệ sinh môi trường đồng thời vận động tất cả các thành viên trong gia đình nâng cao ý thức, thường xuyên quét dọn tuyến đường nông dân tự quản, trồng hoa và chăm sóc cây xanh tại trước cửa nhà, không để thùng rác trước cửa nhà, phân loại chất thải rắn tại nguồn, đảm bảo VSMT cảnh quan Xanh- Sạch- Đẹp. Từ những việc làm vô cùng nhỏ bé của chị nhưng mang ý nghĩa lớn, việc làm này đã và đang lan tỏa rộng rãi trong cán bộ hội viên trên toàn phường, tạo môi trường Xanh- Sạch- Đẹp, xây dựng tuyến phố văn minh, góp phần xây dựng phường Bình minh Xanh- Sạch- Đẹp chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập Thị xã tỉnh lỵ - Thành phố Lào Cai (01/9/1992 - 01/9/2022).

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1