Hội nông dân và Hội phụ nữ phường Bình Minh thăm, hỗ trợ gia đình hội viên bị ảnh hưởng thiên tai

Ngày 22/7/2019, Ban thường vụ Hội nông dân phường phối hợp với Hội phụ nữ phường đã đến thăm, hỗ trợ gia đình ông Lục Văn Hưng – là hội viên thuộc tổ 15 phường Bình Minh bị ảnh hưởng thiên tai.

Đêm ngày 19/7/2019 do mưa to, gió lốc đã làm ảnh hưởng thiệt hại tới tài sản một số hộ gia đình, làm đứt dây điện, gẫy đổ một số cây to và ứ đọng bún đất với khối lượng lớn ở một số tuyến đường trên địa bàn phường Bình Minh. Đặc biệt, có hộ gia đình ông Lục Văn Hưng – tổ 15 phường Bình Minh nhà ở bị sập hoàn toàn, đồ đạc trong nhà bị hư hỏng (may mắn các thành viên trong gia đình được đảm bảo). Để kịp thời khắc phục ảnh hưởng do thiên tai, cấp ủy chính quyền địa phương đã chỉ đạo các đoàn thể, các lực lượng của phường khẩn trương chỉ đạo tổ dân phố, chi hội ở khu dân cư hỗ trợ dựng lại nhà tạm trước mắt cho hộ gia đình và thu dọn tài sản sau khi bị sập để ổn định cuộc sống cho gia đình ông Lục Văn Hưng; đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan khắc phục ngay tình trạng đứt dây điện, rửa đường và chặt hạ cây to bị đổ gẫy để đảm bảo an toàn.

Hình ảnh ngôi nhà bị sập của gia đình ông Lục Văn Hưng

BTV Hội nông dân, Hội phụ nữ  phường hỗ trợ gạo cho hộ gia đình

Tại gia đình, Hội nông dân và Hội phụ nữ phường đã hỗ trợ cho gia đình ông Hưng 50kg gạo tẻ, động viên, chia sẻ để hộ gia đình ổn định đời sống trước mắt. Đây là hoạt động mang tính ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nguồn động viên, khích lệ để gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra có thêm động lực vươn lên và ổn định cuộc sống./.

Trần Thị Đông – Chủ tịch Hội nông dân phường

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1