Hội Chữ thập đỏ phường Bình Minh học tập và làm theo lời Bác

Tối ngày 26/6/2019, Hội Chữ thập đỏ phường đã tổ chức chương trình mở hòm quỹ tiết tiết kiệm làm theo lời Bác tại chi hội số 5 Hội CTĐ phường Bình Minh. Dự chương trình có đồng chí Trần Anh Tuấn – Phó chủ tịch UBND phường Bình Minh; đồng chí Trần Đức Thiện – Bí thư chi bộ KDC số 5; đại biểu MTTQ, tổ trưởng dân phố và trưởng phó các đoàn thể KDC; các đồng chí trong BTV Hội CTĐ phường và chi hội Hội CTĐ số 5.


 Hội CTĐ phường Bình Minh có 640 hội viên, 13 chi hội KDC và 4 chi hội nhà trường. Ban thường vụ Hội luôn chủ động, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động xây dựng và phối hợp tham mưu cho UBND tuyên truyền vận động nhân dân và hội viên CTĐ đóng góp xây dựng quỹ cứu trợ nhân đạo và tổ chức các hoạt động từ thiện trên địa bàn phường, đặc biệt vào các dịp tết nguyên đán, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình hội viên bị bệnh hiểm nghèo, hỏa hoạn...Hội CTĐ phường phát huy tinh thần đoàn kết, tích cự hưởng ứng phong trào từ thiện nhằm xoa dịu những đau thương mất mát của những mảnh đời không may mắn, nhằm động viên tinh thần để họ có nghị lực tự tin vươn lên trong cuộc sống. Với tinh thần đó cán bộ, hội viên CTĐ thấm nhuần việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng việc làm thiết thực là mở hòm quỹ tiết tiết kiệm làm theo lời Bác; năm 2019 ​Hội đã chỉ đạo 3 chi hội CTĐ số 5, số số 8 và số 9 chuẩn bị các điều kiện để mở hòm quỹ tiết kiệm. Tối ngày 26/6/2019 chi hội số 5 đã tổ chức thành công chương trình mở hòm quỹ tiết kiệm làm theo lời Bác, được tổng số tiền là: 2.580.000đồng, giúp đỡ 2 gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được 1.000.000đ, số tiền còn lại giao chi hội giữ và tiếp tục duy trì hòm quỹ tại chi hội và đặt tại nhà chị Hoàng Thị Hiền lối vào cổng đền Đôi Cô và chùa cam lộ để nhận tấm lòng hảo tâm của nhân dân và khách thập phương đi lễ chùa Cam Lộ, Đền Đôi Cô ủng hộ để giúp các hội viên, nhân dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại chi hội.

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt việc làm theo lời Bác
Hội CTĐ phường phát huy những kết quả đạt được, nhân rộng các hòm quỹ tại các chi hội theo kế hoạch. Trong đó cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát tại các chi hội để nắm bắt các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, người tàn tật...; để nâng cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong tổ chức Hội và nhân dân trên địa bàn phường. Tổ chức tốt các phong trào CTĐ, các cuộc vận động của Hội bằng việc làm thiết thực gắn với quyền lợi chính đáng của hội viên và Nhân dân, phát huy vai trò của Hội trên các lĩnh vực công tác, trong gia đình và xã hội nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch của địa phương đã đề ra.

Hoàng Thị Mai – Chủ tịch Hội phụ nữ phường Bình Minh



Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1