UB MTTQ VN Phường Bình Minh tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội “ Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023”

Sáng ngày 15/4/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Minh tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội “ Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thuần – Bí thư Đảng uỷ - chủ tịch HĐND phường; các đồng chí Thường trực Đảng uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND, Ban thường trực UB MTTQ, lãnh đạo công an, BVDP, Bí thư chi bộ, tổ trưởng; trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư; các cá nhân tiêu biểu  về dự hội nghị.

anh tin bai

Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư đã trở thành ngày hội của các tầng lớp Nhân dân, Thông qua tổ chức ngày hội, đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vai trò chủ thể của Nhân dân đối với việc thực hiện các nhiệm vụ cũng như sự phát triển của phường. Nhân dân đã tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động. Từ trong các phong trào thi đua yêu nước, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo trong đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống, tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, phát huy truyền thống hiếu học, phát triển sự nghiệp giáo dục; chăm sóc sức khỏe Nhân dân; chăm lo đời sống các gia đình chính sách; thực hiện tốt các chính sách dân tộc, tôn giáo; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường. Thông qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của phường.  Kết quả 20 năm qua, kinh tế xã hội trên địa bàn phường tiếp tục phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, bình quân thu nhập đầu người tăng lên hàng năm, năm 2022 đạt 100 triệu đồng, tăng 93 triệu đồng so với năm 2003. Các lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, bình quân hàng năm có 85% số tổ và 95% số hộ đạt tiêu chuẩn văn hóa; 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia; trạm y tế phường đạt chuẩn quốc gia. Hộ nghèo giảm năm 2003 có 20 hộ nghèo, đến nay phường còn 02 hộ nghèo theo tiêu chí mới.

Thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa, khơi dậy truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước trong các nội dung ngày hội, việc tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” đã góp phần khơi dậy trong Nhân dân ý thức bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc. Đặc biệt việc tổ chức ngày hội đã nhân lên nghĩa đồng bào dân tộc qua những hoạt động san sẻ với các gia đình khó khăn, hoạn nạn, tri ân gia đình có công với cách mạng, tôn vinh những cá nhân, tập thể, hộ gia đình có nhiều đóng góp cho cộng đồng và hoạt động xã hội. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các phong trào “Xây dựng gia đình văn hóa”, “Xây dựng khu dân cư văn hóa”, xây dựng các gia đình điển hình “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”. Trong 20 năm tổ chức “ Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc” MTTQ các cấp đã tặng quà cho 25 lượt khu dân cư và 85 lượt hộ gia đình khó khăn tiêu biểu với số tiền 350 triệu đồng, phường và khu dân cư đã khen thưởng và tặng quà cho 2.325 hộ gia đình với số tiền là 255 triệu đồng.

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thuần Bí thư Đảng ủy – chủ tịch HĐND phường đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong 20 năm qua tổ chức Ngày hội “ Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Đồng thời đồng chí đề nghị Mặt trận Tổ quốc với vai trò nòng cốt tiếp tục duy trì hàng năm tổ chức ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân về nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy sự năng động, sáng tạo của Ban công tác Mặt trận trong việc đổi mới nội dung, hình thức tổ chức ngày hội sát với tình hình thực tế của khu dân cư, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp.

anh tin bai

Nhân dịp này Chủ tịch UBND phường đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

Đỗ Thị Thoan - Chủ tịch UB MTTQ
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1