Phường Bình Minh tổ chức tọa đàm kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và vinh danh tuổi vàng song hỷ năm 2023

Sáng ngày 24/6/2023, tại Nhà văn hóa khu dân cư B8 phường Bình Minh. Đảng uỷ - HĐND - UBND phường long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và Vinh danh tuổi vàng song hỷ năm 2023. Dự chương trình, có ông Nguyễn Văn Thuyết - Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi Thành phố, bà Phạm Thị Hân - Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Lào Cai, Đ/c Phạm Thị Thuần - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND phường Bình Minh, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ, các ban ngành, đoàn thể, cán bộ công chức phường; BCH Hội phụ nữ phường, các đ/c Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, ban đại diện Hội NCT phường, các chi hội trưởng người cao tuổi các khu dân cư; 18 cặp đôi được vinh danh tuổi vàng song hỷ và đông đảo con cháu các gia đình đến dự. Ngoài ra còn có phóng viên trung tâm văn hoá, thể thao, truyền thông thành phố về dự và đưa tin cho chương trình.

anh tin bai

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Mai Thành Chung – Chủ tịch UBND phường thay mặt cho cấp ủy, chính quyền phường Bình Minh chúc mừng các cặp đôi được vinh danh và ghi nhận đối với các gia đình trên địa bàn phường, nhất là các gia đình được vinh danh đều là những gia đình văn hóa tiêu biểu, những cặp ông bà, cha mẹ mẫu mực, có công lao xây dựng gia đình “ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, luôn là điểm tựa, tấm gương cho con cháu noi theo. Đồng thời nhấn mạnh gia đình là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng, là môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách của trẻ em; Xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc là góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, là trách nhiệm của các ban ngành, tổ chức xã hội và là trách nhiệm của mỗi công dân; Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình có tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt”.

anh tin bai

Tại buổi toạ đàm các đại biểu được nghe đại diện các cặp đôi được vinh danh, đại diện cho con cháu các cụ được vinh danh, đại diện Hội phụ nữ và Hội người cao tuổi phường chia sẻ ý nghĩa ngày gia đình Việt Nam, việc xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình văn hóa và công tác tuyên truyền thực hiện phong trào nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, cùng nhau xây dựng gia đình tiến bộ và hạnh phúc. Đặc biệt, Ban tổ chức đã tặng hoa, quà và trao bằng chúc mừng cho 18 cặp đôi (trong đó, có 01 cặp đôi cưới Kim cương, 04 cặp đôi cưới Vàng và 13 cặp đôi được cưới Bạc); Đồng thời trao tặng 18 xuất quà, tổng trị giá 5,4 triệu đồng cho 18 hộ gia đình người cao tuổi trên địa bàn phường Bình Minh.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Việc tổ chức toạ đàm kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam 28/6 và vinh danh tuổi vàng song hỷ là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống “kính lão trọng thọ”.  Đây cũng là hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các gia đình, nhất là gia đình trẻ trên địa bàn nỗ lực vun đắp, xây dựng gia đình thuận hòa, tiến bộ, hạnh phúc, tích cực tham gia đóng góp vào sự phát triển của xã hội, góp phần xây dựng phường Bình Minh ngày càng văn minh, giàu đẹp./.
Nguyễn Thu Hà Trang
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1