KHU DÂN CƯ SỐ 06 PHƯỜNG BÌNH MINH TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC NĂM 2022

Thực hiện Kế hoạch số 57 ngày 20/10/2022 của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai. Chiều ngày 06/11/2022, Khu dân cư số 06 phường Bình Minh tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến dự Ngày hội có đồng chí: Đặng Song Nam - Uỷ viên Ban thường vụ, trưởng Ban tổ chức thành uỷ. Đ/c: Trần Thái Học – Thành uỷ viên -Trưởng phòng Nội vụ thành phố Lào Cai. cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của thành phố, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ VN, đại diện các ban ngành đoàn thể phường và đông đảo nhân dân khu dân cư số 06.

anh tin bai

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội, các đại biểu và Nhân dân KDC số 06 đã cùng nhau ôn lại truyền thống 92 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022); và đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Khu dân cư số 06 gồm tổ dân phố 7 có 107 hộ, 377 nhân khẩu, 4 dân tộc anh em cùng sinh sống trong đó dân tộc Tày chiếm trên 70%. Những năm qua Nhân dân trong khu dân cư luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Khu dân cư có 2/3 số hộ gia đình là cán bộ công chức và lao động tự do, kinh doanh, với sự đoàn kết tham gia phát triển kinh tế đời sống của Nhân dân được cải thiện, số hộ khá, giàu tăng và không còn hộ nghèo. Các phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao được quan tâm phát triển, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Qua bình xét, năm 2022 khu dân cư có 104/107 hộ đạt GĐVH = 97,2%; có 48hộ đạt GĐVH 3 năm liên tục; 15 hộ đạt GĐVH tiêu biểu; tổ dân phố đạt tổ văn hóa.

Tại ngày hội, khu dân cư đã phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc phường lần thứ IV nhiệm kỳ 2019-2024, và các nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2023.

anh tin bai

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Đặng Song Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của KDC số 06. Đồng chí đề nghị chi bộ, ban công tác mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong KDC tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến Nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy ước của tổ dân phố, phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Nhân dịp này, UBND phường tặng giấy khen cho 5 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc 3 năm liên tục, khu dân cư tặng quà biểu dương cho 10 hộ gia đình có nhiều đóng góp và tích cực trong các phong trào của khu dân cư.

anh tin bai
anh tin bai

Phần hội với các tiết mục văn nghệ, các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc được Nhân dân trong KDC thể hiện. Đặc biệt Màn múa xoè vũ điệu đoàn kết khép lại phần hội đã thu hút các đại biểu và Nhân dân trong khu dân cư tham gia, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân trên địa bàn trong ngày hội.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1