Hội chữ thập đỏ phường Bình Minh: Tổng kết công tác Hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Chiều ngày 24/11/2022, Hội thập đỏ phường tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đồng Thanh Hà - Phó chủ tịch Hội CTĐ thành phố, đồng chí Nguyễn Việt Tiến – Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ phường; Chủ tịch UBMTTQ và các đoàn thể phường; các đồng chí trong BCH, chi, tổ hội chữ thập đỏ các khu dân cư và các trường học trực thuộc.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Hội chữ thập đỏ phường hiện có 10 chi, tổ hội ở khu dân cư và 3 chi hội ở các trường học với  trên 120 hội viên. Trong năm, Hội chữ thập đỏ phường đã thực hiện tốt chương trình công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ, thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội đẩy mạnh nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện. Trong công tác xã hội nhân đạo cụ thể như phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Nhâm Dần, Hội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, tổ chức thăm hỏi tặng trên 50 xuất quà, trị giá hơn 150 triệu đồng. Cuộc vận động mỗi tổ chức cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo đã giúp đỡ, hỗ trợ cho 15 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá trên 8 triệu đồng; mô hình thùng quỹ trợ giúp nhân đạo đặt tại khu dân cư số 5 đã quyên góp được trên 3 triệu đồng; Hoạt động của các chi, tổ hội cùng chung tay hỗ trợ, tặng quà cho Nhân dân bị cách ly phòng chống dịch Covid 19 trị giá trên 10 triệu đồng. Hỗ trợ xe lăn cho 01 trường hợp trị giá 2 triệu đồng; tặng quà cho thanh thiếu niên nhi đồng dịp trung thu, trị giá trên 4 triệu đồng; hỗ trợ 5 tạ gạo cho hộ nghèo, cận nghèo hộ khó khăn trị giá trên 7 triệu đồng…Trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân và hiến máu tình nguyện, trong năm đã có trên 50 người tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023 Hội Chữ thập đỏ phường tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về công tác nhân đạo từ thiện đến hội viên và Nhân dân; Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tổ chức các phong trào tết vì người nghèo, các cuộc vận động và xây dựng quỹ; Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện “Tháng Nhân đạo” năm 2023 với các hoạt động thiết thực thực hiện tham gia đạt kết quả Ngày hội hiến máu tình nguyện…

anh tin bai

Đồng chí Đồng Thanh Hà - Phó chủ tịch Hội CTĐ thành phố phát biểu tại hội nghị

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Việt Tiến – PBT Thường trực Đảng uỷ phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đồng Thanh Hà - Phó chủ tịch Hội CTĐ thành phố và đồng chí Nguyễn Việt Tiến – Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ phường Bình Minh đã biểu dương những kết quả và nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ phường trong các hoạt động, phong trào của Hội. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, làm tốt công tác vận động, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, tập thể, cá nhân, giúp đỡ nhiều hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn, xứng đáng là tổ chức nhân đạo từ thiện của toàn xã hội.

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Đông - Phó chủ tịch UBND phường - Chủ tịch Hội CTĐ phường, trao quà biểu dương cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2022.

 Nhân dịp này Hội chữ thập đỏ phường tặng quà biểu dương cho 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022.  

Trần Thị Đông - Chủ tịch hội CTĐ phường
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1